วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

บังกลาเทศพบเสือลายเมฆ

บังกลาเทศพบเสือลายเมฆ




ชาวบ้านในเขตรังกิมาติของบังกลาเทศพบครอบครัวเสือลายเมฆ (Clouded Leopard) พันธุ์หายากที่คิดว่าสูญพันธุ์ไปตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว

เสือ ลายเมฆครอบครัวนี้ประกอบด้วยแม่เสือ 1 ตัว ลูกเสือ 2 ตัว การค้นพบสร้างความหวังให้กับเหล่านักอนุรักษ์ว่า เสือลายเมฆยังคงซ่อนตัวอยู่ในที่ใดที่หนึ่งแม้ต้องต่อสู้กับการตัดไม้ทำลาย ป่าและการซื้อขายสัตว์ผิดกฎหมาย

ศ.อันวารุล อิสลาม ประธานมูลนิธิไวลด์ไลฟ์ทรัสต์แห่งบังกลาเทศ กล่าวว่า "พวกเรารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เห็นสัตว์ที่คิดว่าสูญพันธุ์ไปแล้วอีก ครั้ง ทั้งพวกมันยังผสมพันธุ์ออกลูกมาด้วย"

เสือลายเมฆเป็นเสือ ขนาดเล็ก รูปร่างคล้ายเสือดาวแต่ตัวเล็กกว่า รูปร่างเตี้ยป้อม ลำตัวมีสีพื้นน้ำตาลอมเทาจนถึงน้ำตาลเหลือง ช่วงล่างและขาด้านในสีขาวหรือสีครีม มีลายสีน้ำตาลเข้มเป็นดวงเหมือนก้อนเมฆขนาดใหญ่ทั่วตัว มีถิ่นที่อยู่ในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พวกมันชอบ อาศัยพักผ่อนอยู่บนต้นไม้ ปีนต้นไม้เก่งมากและสามารถห้อยตัวลงมาจากกิ่งไม้โดยใช้ขาหลังเกี่ยวไว้เท่า นั้น ปัจจุบันมีข้อมูลเกี่ยวกับอุปนิสัยของเสือลายเมฆไม่มากนัก เนื่องจากมีจำนวนน้อยในธรรมชาติ ประกอบอาศัยอยู่ในป่าทึบ ทำให้ศึกษาได้ยาก

ขอบคุณแหล่งที่มา/http://www.matichon.co.th/khaosod


todays-leo-love
todays-pisces-love
horoscope-compatability
libra-with-aquarius-marriage
todays-aries-love
sagittarius
today-aquarius-couple-love
free-text
horoscope-cancer
horoscope-for-today-birthday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น